Q & A ไขทุกปัญหา เพราะ Lost Saga มีให้ทุกคำตอบ

 

        มาแล้วกับรวมคำถามยอดฮิต ที่ผู้เล่นชาว Lost Saga อยากรู้และสอบถามกันเข้ามามากสุด ดังนั้น ทางทีมงานจึงได้รวมคำถามยอดนิยม มาจัดไว้ในหน้าเดียว เพื่อให้เพื่อนๆ สะดวกต่อการค้นหาคำตอบ อาทิ

 

Q : วิธีการสมัคร GOD ID สำหรับใช้เล่นเกม Lost Saga
A : สำหรับวิธีการสมัคร สามารถศึกษาขั้นตอนได้จากลิงก์นี้ https://www.lostsaga.in.th/main/news/27

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ดาวน์โหลดเกม Lost Saga ได้จากที่ไหน
A : ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลด Client เกม ได้จากลิงก์นี้ https://www.lostsaga.in.th/main/download/

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ติดตั้ง Client เกม Lost Saga อย่างไร
A : สำหรับขั้นตอนการติดตั้ง Client ดูได้จากลิงก์นี้ : https://www.lostsaga.in.th/main/guides/41

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : เกม Lost Saga ใช้บัตรอะไรเติมเงินได้บ้าง
A : ในปัจจุบัน ตอนนี้ทางเกม Lost Saga จะใช้ได้เพียงบัตร True Money สำหรับช่องทางอื่นๆ จะอัปเดตเพิ่มเติมเร็วๆ นี้

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : อยากทราบวิธีการเติมเงินเกม Lost Saga
A : ผู้เล่นสามารถอ่านขั้นตอนการเติมเงินเกมได้จากลิงก์นี้ https://www.lostsaga.in.th/main/guides/42

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : อยากเปลี่ยนพาสเวิร์ดเกม ทำยังไง
A : สามารถเข้าไปจัดการเปลี่ยนพาสเวิร์ดไอดีเกม ได้ที่หน้า “จัดการ GODLIKE ID” ที่ลิงก์ https://billing.god.in.th/login.php จากนั้นเลือก “เปลี่ยนรหัสผ่าน” เพื่อกรอกพาสเวิร์ดใหม่ที่ต้องการ

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ทำไมถึงใช้ Facebook ล็อกอินเกม Lost Saga ไม่ได้
A : เนื่องจากระบบเกม Lost Saga ไม่รองรับการล็อกอินด้วย Facebook ID ดังนั้น ผู้เล่นจะต้องใช้ GOD ID ที่สมัครด้วย Email ในการเล่นเกม Lost Saga เท่านั้น
        โดยสามารถอ่านขั้นการสมัคร GOD ID ได้ที่ลิงก์ : https://www.lostsaga.in.th/main/news/27

 

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ถ้าใช้ Facebook ล็อกอินไม่ได้ แล้วจะรับรางวัลจาก Pre-Register ยังไง
A : เนื่องด้วยเกม Lost Saga ไม่สามารถใช้ Facebook ล็อกอินได้ ทีมงานแนะนำให้สมัครไอดีใหม่แบบ GOD ID โดยใช้ Email ซึ่งอ่านวิธีสมัครได้ที่ https://www.lostsaga.in.th/main/news/27


        จากนั้นให้รีบมาลงทะเบียน Pre-Register เพื่อรับไอเทมสุดเจ๋งช่วงเปิดให้บริการเต็มรูปแบบ ที่เปิดให้ลงทะเบียนจนถึงวันที่ 24 มีนาคม 2562 เวลา 23.59 น.
        - ลงทะเบียน Pre-Register : https://bit.ly/2C6Rc5r

        - ขั้นตอนการลงทะเบียน : https://bit.ly/2IVqz9r

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : เข้าหน้าจัดการ GOD ID กดล็อกอินไม่ได้ ทั้งที่ชื่อ GOD ID และพาสเวิร์ดถูก
A : ในกรณีน่าจะเกิดจากผู้เล่นไม่ได้กด Captcha ที่เป็นการติ๊กถูกเพื่อยืนยันตน โดยผู้เล่นบางคนจะติ๊กถูกแล้วสามารถกดปุ่มล็อกอินได้เลย แต่ผู้เล่นบางคนหลังจากติ๊กถูกจะปรากฎรูป Captcha ที่ต้องรูปที่ถูกต้องตามหัวข้อที่กำหนด เช่น รูปไฟจราจร, รถยนตร์, ทางม้าลาย, หน้าร้าน, หัวดับเพลิง ฯลฯ เป็นต้น นั่นเอง ดังนั้น หลังจากติ๊กถูกให้รอสักหน่อย ถ้าไม่ปรากฎรูป Captcha ก็ให้กดล็อกอินได้เลย

 

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 


Q : เข้าเกมแล้วระบบแจ้ง Error : Failed optimizing #1 file. Please run the program again. (Error code : 212)

 

 

A : หากผู้เล่นเจอหน้าต่างแจ้ง Error ตามนี้ วิธีแก้ให้ปิดเกม แล้วเปิดใหม่ จากนั้นเอาเครื่องหมายติ๊กถูก ตรงข้อความ [ลบไฟล์ที่ไม่ใช้ (เพิ่มความเร็วในการเล่นเกม)] ออก จากนั้นปิดเกมแล้วเปิดเกมเข้าใหม่อีกครั้ง ก็จะไม่พบการ Error

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : อยากทราบวิธีบังคับในเกม
A : ศึกษาวิธีการบังคับและการต่อสู้ในเกมที่ลิงก์ https://www.lostsaga.in.th/main/guides/6

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ยังบังคับไม่ค่อยเก่ง มีวิธีฝึกไหม
A : สำหรับผู้เล่นใหม่ ที่อยากการเล่นพื้นฐานให้ชำนาญ แนะนำให้เข้าไปฝึกในโหมดฝึกซ้อม [Trial] ซึ่งมีโหมดการฝึกให้เล่นมากมาย แถมยังได้รางวัลอีกด้วย อ่านเพิ่มเติมที่ลิงก์ https://www.lostsaga.in.th/main/guides/35

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : อยากศึกษาข้อมูลระบบต่างๆ ของตัวเกมดูได้จากไหน
A : ผู้เล่นสามารถศึกษาข้อมูลเกมได้จาก [คู่มือเกม (Game Guide)] หรือเข้าจากลิงก์นี้ https://www.lostsaga.in.th/main/guides/

 

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : อยากรู้ค่าสเตตัสที่ได้จากเกียร์แต่ละค่าช่วยเพิ่มอะไรบ้าง
A : สามารถศึกษาคุณสมบัติของค่าสเตตัสแต่ละอันได้ Guide เรื่องระบบเกียร์ จากลิงก์นี้ https://www.lostsaga.in.th/main/guides/10

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ฮีโร่ใหม่ๆ หาได้จากที่ไหน
A : สำหรับฮีโร่อื่นๆ สามารถได้จาก 2 ช่องทาง คือ
        - ผู้เล่นสามารถซื้อได้จาก Shop (ร้านค้า) ที่มีให้เลือกทั้งแบบเช่าและแบบถาวร ที่สามารถใช้เงิน Peso หรือเงิน Cash ซื้อได้ หรือมั่นใจว่าดวงดี สามารถหาได้จากการเปิดใบสุ่ม Hero Scroll ได้เช่นกัน
        - ส่วนอีกช่องทาง คือ การทำภารกิจ Quest ต่างๆ และเมื่อทำภารกิจสำเร็จ จะได้รับรางวัล ซึ่งอาจเป็นตัวละครฮีโร่ หรือเป็นใบสุ่ม

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : แล้วเกียร์หาได้จากไหน
A : ผู้เล่นสามารถหาเกียร์ได้จากการเปิดกล่องที่หาได้จากร้านค้าและรางวัลจาก Quest รวมถึงการเช่าเกียร์แบบรายวันจากร้านค้า ในหัวข้อ [เกียร์] ทั้งนี้ การเปิดหาเกียร์กล่อง จะเป็นการสุ่มเกียร์ทั้งแบบธรรมดาและแบบแรร์

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : การนับเวลาของฮีโร่แบบเช่ารายชั่วโมง และเกียร์เช่าแบบรายวัน นับยังไง
A : สำหรับการนับเวลาจะแบ่งดังนี้
        - ฮีโร่แบบเช่ารายชั่วโมง จะนับเวลาจากการใช้เล่นจริงในโหมด BATTLE รวมถึงโหมด Faction War, Ladder War และ Tournament
        - เกียร์แบบเช่ารายวัน จะนับจากเวลาจริง (ไม่ใช่นับเวลาในเกมแบบฮีโร่) เช่น เกียร์แบบ 10 วัน ก็จะใช้ได้ 10 วันจริง นับจากวันที่เปิดได้นั่นเอง

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : ทำไมหลายๆ ครั้งถึงสลับฮีโร่ไม่ได้
A : สาเหตุหลักที่จะทำให้ผู้เล่นไม่สามารถสลับฮีโร่ได้ ก็คือ เกียร์ของผู้เล่นอาจถูกโจมตีหล่น เพราะข้อกำหนดของการสลับฮีโร่ คือผู้เล่นจะต้องมีเกียร์ครบทั้ง 4 ชิ้น คือ ส่วน Weapon, Armor, Helm และ Cloak ถึงจะสามารถสลับตัวฮีโร่ได้

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : เข้าเกม Lost Saga แล้วเกิดอาการจอดำ
A : สำหรับอาการนี้ส่วนใหญ่มักจะเกิดกับผู้เล่นที่ใช้ Laptop เล่นเกม เพราะเกมอาจจะเปิดใช้กราฟิกการ์ดแบบ GPU onboard เพื่อประหยัดพลังงาน โดยวิธีแก้ไขให้ผู้เล่นสลับไปเปิดใช้กราฟิกการ์ดตัวนอกแทน แล้วลองเข้าเกมอีกครั้ง ถ้ายังไม่ได้แนะนำให้อัปเดตไดร์เวอร์กราฟิกการ์ด ซึ่งดาวน์โหลดได้จากลิงก์ด้านล่างนี้
     Nvidia : https://www.geforce.com/drivers
     AMD : https://www.amd.com/en/support

 

▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬▬

 

Q : กรณีผู้เล่นหลุดจากเกม Lost Saga แล้วมีข้อความแจ้ง Error จากระบบเกม
A : สำหรับผู้เล่นที่เจอปัญหา Error จากระบบเกม Lost Saga ให้สังเกตในข้อความแจ้งว่ามีปัญหา Error Code อะไร เพราะแต่ละ Code จะมีวิธีแก้ปัญหาที่แตกต่างกันออกไป

 

<<< Error 102, 103 >>>
        ให้ผู้เล่นทำการตรวจสอบว่า ตัวผู้เล่นเองมีการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตแบบใด หากกรณีใช้อินเทอร์เน็ตบ้านให้ลองตรวจสอบ Firewall ของผู้เล่น ว่ามีการปิดกั้นการเชื่อมต่ออยู่หรือไม่

 

<<< Error 210 >>>
        ปัญหาในส่วนนี้เกิดจากการปิดกั้นการเชื่อมต่อจาก Firewall ดังนั้น ผู้เล่นต้องยกเลิกการบล็อกของ Firewall จึงจะสามารถเข้าเล่นเกมได้ตามปกติ โดยมีขั้นตอนดังนี้

        {Security Disable}
        - คลิกที่ [My Computer] แล้วเลือก [Control Panel จากนั้นคลิกที่ [Internet Options]
        - จากนั้นเลือกหัวข้อ Tab [General] แล้วเลือกที่ปุ่ม [Delete] ที่อยู่ใน [Search History]
        - ให้ผู้เล่นติ๊กเลือกหัวข้อตามนี้ [Temporary Internet Files], [Cookies] และ [History] จากนั้นกดปุ่ม [Delete]
        - เปลี่ยนไปยัง Tab [Contents] จากนั้นคลิกที่ปุ่ม [Setting] ที่อยู่ในหัวข้อ [Autocomplete]
        - ให้คลิกเลือก [Delete AutoComplete History]
        - ถัดมาให้ไปยัง Tab [Security] แล้วเลือก [Custom Level] จากนั้นกดปุ่ม [Reset]
        - ให้เลือก Tab [Security] แล้วเลือก [Reset all zone to default level]
        - ถัดมาเลือกที่ Tab [Advanced] แล้กดปุ่ม [Reset]
        - ให้กดปุ่ม [OK] เพื่อเสร็จสิ้นขั้นตอนในหน้า Window Options

 

<<< Error 217 >>>
        หากเครื่องคอมพิวเตอร์ของผู้เล่นพบปัญหาการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตชั่วคราว - ให้ตรวจสอบว่าเว็บไซต์ของเกมทำงานได้ปกติหรือไม่
        - ในกรณีที่เว็บไซต์เข้าไม่ได้หรือโหลดไม่ขึ้น ให้ผู้เล่นลอง [รีสตาร์ท] คอมพิวเตอร์ ถ้าหากยังพบปัญหาอยู่ ให้ลองตรวจสอบการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตของผู้เล่นดู
        - หากคอมพิวเตอร์ของผู้เล่นสแกนไวรัส ให้ลองตรวจสอบดู เพราะอาจจะมองว่าตัวโปรแกรมเกมเป็นไวรัส
        - ในกรณีมีข้อผิดพลาดที่ฮาร์ดดิสก์ ให้ผู้เล่นตรวจสอบ Error Checking และทำ Disk Defragment (วิธีการคือ คลิกขวา ที่ฮาร์ดดิสก์ >> กด Properties >> กด Tab Tool >> กดปุ่ม Error Checking หรือ Defragment)


<<< Error 218, 226 >>>
        หาก Auto Update ของผู้เล่นพบปัญหาหยุดการอัปเดตไฟล์สองที่ 0% เมื่อหยุดการอัปเดตไฟล์ไปแล้ว โดยทั่วไปมักจะเกิดจากการเชื่อมต่อจากต่างประเทศและปัญหา Firewall ซึ่งอาจเกิดจากปัจจัยภายนอก

        โดยให้ผู้เล่นติ๊กตรงช่อง [ลบไฟล์ที่ไม่ได้ใช้] ในหน้า Launcher เกม Lost Saga เพื่อล้างข้อมูลไฟ์เก่าๆ โดยอาจใช้เวลาในการตรวจสอบอัปเดตไฟล์ โดยมีข้อมูลดังต่อไปนี้
        - [ปิด Windows Firewall] ให้ผู้เล่นไปที่หน้า [Control Panel] >>เลือก [Windows Firewall] >> หาหัวข้อ [Turn Windows Firewall on or off] ให้ผู้เล่นคลิกที่ [Disable Windows Firewall] แล้วค่อยเปิดโปรแกรมใหม่
        - [กดปิด Disable Firewall ของเราเตอร์] ในระหว่างที่ผู้เล่นใช้เราเตอร์อยู่ ให้ทำการปิด Firewall เราเตอร์ (ดูวิธีปิดได้จากคู่มือเราเตอร์) แต่หากไม่มีคู่มือให้ลองติดต่อไปยังเว็บไซต์บริษัทที่นำเข้าเราเตอร์เข้ามา เพื่อดาวน์โหลดคู่มือเราเตอร์มาดูวิธีการปิด Firewall


<<< Error 211, 301, 302, 311 >>>
        ถ้าในช่วงเริ่มเกม ตัวระบบแจ้งให้ติดตั้ง Direct X หรือกราฟิกการ์ด ให้ทำตามวิธีนี้ได้เลย

1) - ระบบแจ้ง Direct X ล้มเหลว : ให้ลอง [รีสตาร์ท] คอมพิวเตอร์แล้วเข้าเกมใหม่อีกครั้ง แล้วเช็คว่ายังพบปัญหาดังกล่าวอยู่หรือไม่

 

2) - หากพบปัญหาจากไดร์เวอร์กราฟิกการ์ด : ให้ผู้เล่นตรวจชื่อรุ่นการ์ดและรุ่นของ Windows จากนั้นเข้าไปดาวน์โหลดไดร์เวอร์กราฟิกการ์ดตัวใหม่ล่าสุด จากเว็บผู้ผลิต
        Nvidia : https://www.geforce.com/drivers
        AMD : https://www.amd.com/en/support
        Intel : https://downloadcenter.intel.com/product/80939/Graphics-Drivers

 

3) - ในกรณีที่ผู้เล่นทราบชื่อรุ่นของกราฟิกการ์ด ให้ทำตามขั้นตอนดังนี้
        - หากเปิดคำสั่ง Run ได้ให้ทำตามนี้ : คลิกขวาที่ปุ่ม [Start Menu] >> เลือก [Run] >> พิมพ์คำสั่ง dxdiag รอจนเปิดหน้าต่าง [DirectX Diagnostic Tool] >> เลือก Tab [Display] แล้วดูตรง Device ว่ากราฟิกการ์ดมีชื่อรุ่นว่าอะไร

***หากเปิดคำสั่ง Run ไม่ได้ ให้ทำตามนี้
        - Windows XP : ในหน้า Desktop ให้คลิกขวา >> [Properties] >> เลือกที่ Tab [Settings] >> [Advance] >> เลือกที่ Tab [Adapter] >> [Aderter Type]
        - Windows Vista / 7 / 8 / 8.1 / 10 : คลิกขวา [My Computer] >> คลิกที่ [Properties] >> เลือกที่ [Device Manager] แล้วเลือกที่ [Display Adapter]

 

4) - ในกรณี Direct X มีเวอร์ชั่นต่ำหรือมีปัญหากับ Windows ให้ผู้เล่นทำดาวน์โหลด Direct X เวอร์ชั่นล่าสุดจากลิงก์ด้านล่างนี้ และติดตั้งลงในคอมพิวเตอร์ของผู้เล่น
        Direct X : https://www.microsoft.com/en-us/download/details.aspx?id=35

 

5) - การเริ่มต้นเกม โดยทั่วไปแล้วในหน้าเริ่มต้นเกม หากผู้เล่นไม่สามารถคลิกอะไรได้เลย ให้แก้ไขตามวิธีดังต่อไปนี้
        - เข้าไปที่แฟ้มติดตั้งเกม Lost Saga (โดยทั่วไปจะติดตั้งที่ C:/Program Files / LostSagaTH /)
        - ให้ผู้เล่นลบไฟล์จากแฟ้ม [SAVE] หากระบบถามว่าต้องการตั้งค่าผู้ดูแลระบบหรือไม่ ให้คลิกว่า [ใช่]
        - เปิดเกม Lost Saga เข้าเกมอีกครั้ง

 

6) - หากเกมเกิดปัญหา ทำให้ตัวเกมหยุดในทุกกรณี
        - ให้ผู้เล่นลองเช็คว่าเกมแนว 3D อื่นๆ สามารถทำงานได้อย่างถูกต้องหรือไม่
        - ให้แจ้งรายละเอียดมายังทีมงาน เพื่อทำการแก้ไขปัญหาอย่างเร่งด่วนที่สุด

 

<<< Error 303, 304 >>>
        หากผู้เล่นถูกตัดการเชื่อมต่อจากเซิร์ฟเวอร์เกม Lost Saga โดยปัญหาดังกล่าวอาจเกี่ยวกับการตั้งค่าโปรแกรม Network ในเครื่องของผู้เล่น โดยหากผู้เล่นไม่สามารถเชื่อมต่อเซิร์ฟเวอร์ได้ (TCP, การเชื่อมต่อ UDP ล้มเหลว) ให้ลองเปลี่ยนโปรแกรมที่ติดตั้งบนเครื่องตามลิสก์ดังนี้
        - Norton 360
        - Norton Internet Security
        - Ole Doctor
        - Kaspersky Internet Security
        - BitDefender Internet Security
        - ViRobot APT Shield
        - Zone Alarm free version
        - McAfee Total Protection
        - V3 Internet Security


<<< Error 306, 324 >>>
        ในกรณีเกิดปัญหา Error ที่ผู้เล่นไม่ได้รับข้อความแจ้ง Error จากระบบเกม โดยปัญหานี้เกิดจากความหนาแน่นในการเชื่อมต่อกับเซิร์ฟเวอร์เกมและสัญญาณไม่ถูกส่งไปถึงเซิร์ฟเวอร์ ทางทีมงานขอให้ผู้เล่นหยุดการรัวล็อกอินอย่างต่อเนื่อง แต่แนะนำให้ลองอีกครั้งหลังเกิดปัญหา 5 - 10 นาที ซึ่งวิธีนี้จะช่วยให้ตัวเกมสามารถเชื่อมต่อได้อย่างต่อเนื่อง และสดสถานการณ์แออัดของเซิร์ฟเวอร์ จนเกิดปัญหาการล็อกอินเข้าเกมยากนั่นเอง